Thị trường bất động sản đang trở thành mảnh đất màu mỡ. Nhưng không phải ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực bất động sản. Vậy làm sao để chinh phục “giấc mơ bất động sản”? 4 bí quyết sau đây sẽ là sổ tay nằm lòng cho những ai đã, đang và sẽ kinh doanh bất động sản.

Xây dựng các mối quan hệ từ trước

Để bước vào lĩnh vực bất động sản đầu tiên bạn phải biết cách xây dựng cho mình các mối quan hệ từ trước. Bạn có biết rằng, chỉ cần lời giới thiệu của bạn bè hoặc lời ca tụng mà bạn bè dành cho dự án của bạn là bạn đã có thêm nhiều đối tượng khách hàng. Khả năng quyết định “món hàng” mà bạn cung cấp bằng con đường này vừa tiết kiệm lại vừa tạo sự tin cậy hơn so với các chiến dịch quảng cáo hay chương trình khuyến mãi.

Để đầu tư bất động sản thành công cần xây dựng mối quan hệ từ trước
Để đầu tư bất động sản thành công cần xây dựng mối quan hệ từ trước

Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, trong mọi mối quan hệ thì sự chân thành sẽ luôn là yếu tố bền vững nhất. Sự lợi dụng hoặc quan tâm kiểu xả giao hời hợt chỉ làm bạn mất cơ hội chinh phục những “miếng mồi ngon” trong lĩnh vực bất động sản.

Và để có thể tạo được những mối quan hệ mang tính bền vững ấy thì đòi hỏi bạn phải là người có tính cách quảng đại, biết thẳng thắn khi cần thiết, biết phê bình, đánh giá, biết sống có trách nhiệm và đặc biệt là biết cách chấp nhận tổn thương, tôn trọng vấp ngã, thất bại.

Nên tập trung vào một chiến lược

Nói đến bất động sản là nói đến lĩnh vực với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ như: căn hộ chung cư, bất động sản nghỉ dưỡng, đất nền, tư vấn bất động sản…

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản thì để thành công bạn chỉ nên tập trung mũi nhọn, đừng quá phân tán. Bởi sự thiếu tập trung trong chiến lược kinh doanh bất động sản không chỉ làm bạn mất thời gian mà các khiến bạn tốn nhiều kinh phí.

Do vậy, đối với những nhà đầu tư bất động sản trẻ tuổi, mới bước vào nghề, bạn hãy nên “đánh chậm mà chắc” đừng theo chiến thuật “đánh nhanh, thắng nhanh” vì rất dễ sẽ gặp phải những rủi ro. Sự kiên trì, bên bỉ với định hướng đề ra sẽ giúp bạn có được sự thành công bền vững nhất.

Đối xử một cách tử tế và chu đáo với khách hàng

Bạn có hiểu ý ở đây chúng tôi muốn nói là gì không? Đó chính là bạn cần đối xử với những khách hàng của mình một cách chu đáo và tử tế. Sự chu đáo và tử tế ấy không chỉ lúc bạn đang thuyết phục họ sản phẩm của bạn mà còn là lúc họ đã kí hợp đồng mua sản phẩm của bạn. Bạn đừng bao giờ chỉ biến mình thành một cỗ máy bán hàng hay một chuyên viên tư vấn, nhà đầu tư bất động sản.

Tử tế với các đối tác, khách hàng trong đầu tư bất động sản
Tử tế với các đối tác, khách hàng trong đầu tư bất động sản

Bởi lẽ khách hàng và đối tác của bạn không chỉ có một nguồn đầu tư duy nhất. Nếu như dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt có thể họ còn mua thêm những bất động sản khác hay giới thiệu với người thân và bạn bè của họ.

Đừng chỉ biết nhận mà hãy biết cách… cho đi

Làm một nhà kinh doanh, một nhà đầu tư, bạn đừng bao giờ chỉ nghỉ đến việc làm cách nào để kiếm tiền về túi của mình mà hãy biết cách cho đi. Sự cho đi ở đây không đòi hỏi bạn phải hiến thận, hiến gan mà đơn giản chỉ là việc bạn hãy tổ chức những buổi hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh nghiệm về sự thành công của bạn.

Nếu như bạn có tài viết lách, bạn cũng có thể viết sách và xuất bản chúng để nhiều người được biết về con đường thành công và bí quyết thành công của bạn. Hãy luôn chia sẻ và đừng bao giờ cho rằng, giấu giếm là cách để bạn an tọa trên chiếc “ngai vàng” của mình.

Và biết đâu rằng, trong số vô vàn những người đọc sách hay tham gia buổi hội thảo của bạn sẽ là những đối tác, khách hàng của bạn trong tương lai.